DANH MỤC SẢN PHẨM
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
Bông tẩy trang Coeeon Pads
Liên hệ giá
Tẩy da chết Dove
Liên hệ giá
Vaseline
Liên hệ giá
Kem nền HD Liquid Coverage
Liên hệ giá
Nước tẩy trang Bioderma
Liên hệ giá
THÔNG TIN QUẢNG CÁO
FACEBOOK FANPAGE
 
TIN TỨC  
 
Lưu ý sau thay da sinh học
Date: 9/10/2023 - Viewed: 127
 

Những ngày đầu sau thay da sinh học, còn gọi peel da, cần hạn chế đổ mồ hôi, làm sạch bằng nước muối sinh lý để tránh kích ứng, viêm nhiễm.

Trong chu kỳ thay da sinh học của người trưởng thành, các tế bào da hư tổn được thay thế bằng các tế bào mới sau mỗi 28 ngày. Để đẩy nhanh quá trình này, nhiều chị em tìm đến phương pháp peel da.

BS.CKI Võ Thị Tường Duy, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết peel da là phương pháp sử dụng chất hóa học phù hợp thoa lên bề mặt da. Vài ngày sau, các tế bào da cũ chịu tác động bởi hoạt chất sẽ bong tróc và thay thế bằng tế bào mới. Phương pháp này còn kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện nếp nhăn và lão hóa.

Các hoạt chất thường dùng gồm AHA (alpha hydroxy axit), BHA (axit salicylic) và retinoid. AHA là một hoạt chất có nguồn gốc tự nhiên được chiết xuất từ cam, táo, mía đường, sữa chua. BHA có công dụng kháng viêm, giảm sưng, se khít lỗ chân lông, hiệu quả với da dầu mụn. Retinoid, dẫn xuất của vitamin A, giúp chống lão hóa, hiệu quả trong điều trị các vấn đề về sắc tố như nám tàn nhang.

Bác sĩ Tường Duy lưu ý sau khi peel, da nhạy cảm cần được chăm sóc đúng cách để tối ưu hiệu quả điều trị, đẩy nhanh hồi phục và hạn chế biến chứng như viêm, nhiễm trùng.

Hạn chế hoạt động gây đổ nhiều mồ hôi: Da ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Không dùng mỹ phẩm trong 4-6 giờ sau thủ thuật: Những ngày đầu cần làm sạch da, tránh để bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn, viêm nhiễm.

Lưu ý sau thay da sinh học

Làn da sau peel cần được chăm sóc. Ảnh: Freepik

Sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn của bác sĩ: Không sử dụng sản phẩm dưỡng da trôi nổi làm tăng nguy cơ kích ứng. Dùng nước muối sinh lý để rửa mặt, do tính kiềm có trong sữa rửa mặt làm giảm hiệu quả sau peel da. Trong quá trình lành thương, không nên sử dụng các sản phẩm nhóm retinoid vì gây kích ứng mạnh, khiến da bong tróc nhiều hơn, kéo dài thời gian phục hồi.

Hạn chế trang điểm: Lớp trang điểm có thể làm bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn.

Thoa kem chống nắng thường xuyên: Sử dụng loại phổ rộng có chỉ số SPF 50+. Thoa 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau 2-3 tiếng, kết hợp che chắn, đội mũ rộng vành nhằm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Dưỡng ẩm: Uống đủ nước, chọn loại kem dưỡng phù hợp để tránh bít tắc, có thể sử dụng xịt khoáng cấp ẩm tức thì cho da.

Không tác động mạnh lên da: Không sờ tay lên mặt, không cạy, gỡ mài hoặc sử dụng các biện pháp mài mòn hay tẩy tế bào chết mạnh để da bong nhanh hơn.

Theo bác sĩ Tường Duy, nên được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín, bởi bác sĩ da liễu - thẩm mỹ da có chuyên môn cao. Các dưỡng chất dùng để peel chủ yếu là axit. Nếu không biết cách pha chế, sử dụng sai liều lượng dẫn đến bỏng da, để lại sẹo vĩnh viễn. Vài ngày sau, da có thể đỏ nhẹ, cảm giác ngứa châm chích, rát nhẹ và bong tróc.

Người có vết bỏng hoặc vết thương hở, mắc các bệnh về da như, chàm, viêm da, trứng cá đỏ, phụ nữ có thai hoặc cho con bú không nên sử dụng phương pháp này. Peel da cũng chống chỉ định cho người có da nhạy cảm, đang sử dụng retinol, isotretinoin hoặc các sản phẩm trẻ hóa khác.

 
Tin tức:
Nên rửa mặt mấy lần một ngày? (9/10/2023)
Những điều cần biết về phương pháp trẻ hóa da đa tầng (9/10/2023)
Những biến chứng khi nâng mũi cấu trúc (9/10/2023)
9 mẹo làm đẹp giúp trẻ trung hơn (9/10/2023)
Cạo lông mặt theo TikTok, mụn nổi chi chít (9/10/2023)
Những vị trí nào trên cơ thể được tiêm filler? (9/10/2023)
6 cách tận dụng cà phê chữa bệnh (9/10/2023)
Những khách nữ không tiếc tiền làm đẹp trước khi đi du lịch (9/10/2023)
Lưu ý sau thay da sinh học (9/10/2023)
Hỏng da vì 'hút chì, thải độc' (9/10/2023)
Tuyển quản lý và nhân viên cửa hàng mỹ phẩm (7/1/2017)

CÔNG TY CỔ PHẦN AN LẠC VIỆT GROUP
Địa chỉ: Số 82 Nguyễn Cảnh Hoan - TP.Vinh
Điện thoại: 0975.619.387 - 0975.619.387
Email: [email protected]

Website: http://anlacvietgroup.com

 

Thông tin hữu ích
  • Shop Mỹ Phẩm Hàn Quốc tại Vinh Nghệ An ...
  • Cung cấp mỹ phẩm sỉ lẻ ...
  •  
    Facebook chat