DANH MỤC SẢN PHẨM
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
Bông tẩy trang Coeeon Pads
Liên hệ giá
Tẩy da chết Dove
Liên hệ giá
Vaseline
Liên hệ giá
Kem nền HD Liquid Coverage
Liên hệ giá
Nước tẩy trang Bioderma
Liên hệ giá
THÔNG TIN QUẢNG CÁO
FACEBOOK FANPAGE
 
TIN TỨC  
 
Những vị trí nào trên cơ thể được tiêm filler?
Date: 9/10/2023 - Viewed: 131
 

Filler thường được tiêm ở mặt, cổ và tay để làm đầy nếp nhăn, nhưng không được tiêm vào ngực, mông vì dễ gây ra biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Thạc sĩ, bác sĩ Vũ Thị Thùy Trang (chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM) cho biết, filler là một chất làm đầy, thường được tiêm vào dưới da để che lấp các nếp nhăn, cải thiện các khuyết điểm trên da, khắc phục các dấu hiệu lão hóa, làm thon gọn gương mặt.

Filler bao gồm chất làm đầy tổng hợp, silicon, mỡ tự thân, HA... Trong đó, filler HA được sử dụng phổ biến do tính an toàn cao và được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng. Bác sĩ Trang cho biết hiện FDA chỉ chấp thuận cho tiêm filler ở vùng mặt, cổ và tay. Các trường hợp tiêm filler khác (còn gọi là filler body) đều không được FDA chấp thuận, dù đã có một vài nghiên cứu sử dụng chất làm đầy để tiêm vào mông.

Tiêm filler là một quy trình thẩm mỹ nội khoa. Khi tiêm không đúng kỹ thuật dễ gây biến chứng nguy hiểm. Theo FDA, không được tiêm filler vào ngực, mông hoặc khoảng trống giữa các cơ để tạo đường nét hoặc cải thiện cơ thể trên quy mô lớn. Bởi điều này dễ dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng, bao gồm tình trạng đau kéo dài, để lại sẹo, nhiễm trùng, biến dạng vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

Nếu tiêm thuốc vào mạch máu, chất làm đầy quá nhiều hoặc không tan sẽ làm tắc mạch máu hoặc gây chèn ép mạch máu, dẫn đến thiếu máu nuôi ở bộ phận được tiêm, gây hoại tử. Nếu tiêm ở gần mắt, filler có thể đi vào động mạch mắt gây tắc mạch máu nuôi ở mắt, dẫn đến mù lòa nhanh chóng.

Không sử dụng các thiết bị bơm tiêm không có kim tiêm để đưa filler vào da. Các thiết bị này thường sử dụng áp suất cao, khó kiểm soát vị trí của chất làm đầy khi được đưa vào da và gây ra các vết thương nghiêm trọng. Thậm chí, trong một số trường hợp còn gây ra các tổn thương vĩnh viễn cho da, môi và mắt.

FDA khuyến cáo mọi người không tự ý mua và sử dụng các chất làm đầy được bán trực tiếp bên ngoài, không được kiểm định chặt chẽ, có khả năng bị nhiễm hóa chất hoặc các virus gây bệnh.

Những vị trí nào trên cơ thể được tiêm filler?

Filler thường được tiêm ở vùng mặt, cổ và tay với một lượng nhỏ tính bằng ml. Ảnh: Freepik

 lưu ý, hiện có nhiều cơ sở làm đẹp chưa được cấp phép, sử dụng các sản phẩm chất làm đầy không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thành phần đe dọa đến an toàn của người sử dụng. Do đó, nếu muốn tiêm filler khắc phục tình trạng da trũng, nhăn, chảy xệ, teo mô mỡ, mọi người cần chọn cơ sở y tế chất lượng, uy tín, được thực hiện bởi bác sĩ đã được cấp chứng chỉ hành nghề.

Bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá khuôn mặt, xác nhận và đánh dấu những điểm cần tiêm filler. Ngoài ra, bác sĩ cũng đề xuất chất làm đầy phù hợp và tư vấn cho khách hàng kỹ lưỡng về thời gian phục hồi, các tác dụng phụ có thể xảy ra. Người bệnh cần trả lời trung thực các câu hỏi của bác sĩ về tiền sử bệnh, dị ứng và các loại thuốc đang sử dụng, các quá trình tiêm chất làm đầy trong quá khứ, các thủ thuật thẫm mỹ khác như căng chỉ, botox... để bác sĩ xác định liệu trình thẩm mỹ phù hợp.

Filler được tiêm vào dưới da bằng một cây kim mỏng hoặc một ống nhựa mềm luồn dưới da. Tùy theo tình trạng nếp nhăn, vùng thiếu hụt thể tích mà quá trình tiêm có thể mất 15 phút cho đến tối đa một giờ. Trong 24 giờ sau tiêm filler, bác sĩ sẽ theo dõi kỹ các phản ứng của người bệnh. Nếu có biển hiện bị biến chứng tắc mạch máu khi tiêm filler bao gồm: vùng da thay đổi màu sắc, tái nhợt, đau ở vùng tiêm, người bệnh cần đến bệnh viện để được tiêm thuốc giải, giúp làm tan nhanh chất làm đầy.

Thông thường ở vùng da mặt, cổ và tay chỉ cần một lượng nhỏ chất làm đầy tính bằng ml. Do đó, tiêm filler lượng nhỏ thường sẽ không cần tiêm thuốc tê và ít xảy ra trường hợp sốc thuốc. Nếu người bệnh bị sốc thuốc sẽ có các triệu chứng bao gồm: hồi hộp, tim đập nhanh, vã mồ hôi, tụt huyết áp, tay chân lạnh, khó thở, mất tri giác, hôn mê thậm chí tử vong. Ngay lúc đó, cần đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

 
Tin tức:
Nên rửa mặt mấy lần một ngày? (9/10/2023)
Những điều cần biết về phương pháp trẻ hóa da đa tầng (9/10/2023)
Những biến chứng khi nâng mũi cấu trúc (9/10/2023)
9 mẹo làm đẹp giúp trẻ trung hơn (9/10/2023)
Cạo lông mặt theo TikTok, mụn nổi chi chít (9/10/2023)
Những vị trí nào trên cơ thể được tiêm filler? (9/10/2023)
6 cách tận dụng cà phê chữa bệnh (9/10/2023)
Những khách nữ không tiếc tiền làm đẹp trước khi đi du lịch (9/10/2023)
Lưu ý sau thay da sinh học (9/10/2023)
Hỏng da vì 'hút chì, thải độc' (9/10/2023)
Tuyển quản lý và nhân viên cửa hàng mỹ phẩm (7/1/2017)

CÔNG TY CỔ PHẦN AN LẠC VIỆT GROUP
Địa chỉ: Số 82 Nguyễn Cảnh Hoan - TP.Vinh
Điện thoại: 0975.619.387 - 0975.619.387
Email: [email protected]

Website: http://anlacvietgroup.com

 

Thông tin hữu ích
  • Shop Mỹ Phẩm Hàn Quốc tại Vinh Nghệ An ...
  • Cung cấp mỹ phẩm sỉ lẻ ...
  •  
    Facebook chat